แนะนำ วิธีการอัพเดต Android System webview 

  แนะนำ วิธีการอัพเดต Android System webview  เพื่อแก้ปัญหา Application Line หรือเกมเด้งออกเอง 

            ปัจจุบันผู้คนนิยมใช้โทรศัพท์มือถืออยู่ 2 ระบบได้ก็คือระบบปฏิบัติการ Android กับระบบปฏิบัติการ iOS ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการใช้โทรศัพท์มือถือของระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งเรามักจะพบว่าผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการนี้มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการใช้งานแอปพลิเคชันบางตัวเช่นอาจจะเป็น application เกมหรือแอปพลิเคชัน LINE 

             โดยปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นก็คืออยู่ดีๆผู้ใช้งานของระบบ Android นั้นมักจะไม่สามารถที่จะเข้าไปใช้งาน Application LINE หรือ application เกมได้โดยเวลาที่จะกดเข้าไปใช้งานมักจะพบปัญหาว่าเด้งออกอยู่ตลอดเวลา  ซึ่งแน่นอนว่าเหตุการณ์แบบนี้ผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ Android มากเจอกันเป็นประจำจนทำให้มีข้อร้องเรียนไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งหาวิธีการแก้ไขปัญหา

            โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อมูลจากผู้ให้บริการของโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์พบว่าสาเหตุมันเกิดมาจาก service บางตัวซึ่งอยู่ในระบบปฏิบัติการนี้ค่อนข้างมีปัญหา  โดยเซอร์วิสตัวดังกล่าวนั้นมีการเรียกชื่อว่า Android System webview   ซึ่งว่ากันว่าเจ้าตัว service ตัวนี้นั้นถูกฝังอยู่ในตัวเครื่องของโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์นั่นเอง

           และถ้าหากใครก็ตามที่ใช้โทรศัพท์มือถือ Android แล้วไม่มีการอัพเดทเวอร์ชั่นเท่าตัว service นี้เราก็จะส่งผลทำให้แอพพลิเคชั่นบางตัวไม่สามารถเข้าไปใช้งานได้นั่นก็คือ App เกมหรือว่า app line นั่นเองดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาการใช้โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ Android การว่าถ้าหากคุณพบปัญหา App เด้งออกเข้าไปใช้งานไม่ได้แล้วก็คงจะเข้าไปอัพเดท Android System เว็บนี้ได้อย่างไร

         สำหรับวิธีการเข้าไป Update Android System webview นั้นไม่ได้มีการยุ่งยากแม้แต่นิดเดียวซึ่งคุณสามารถกดเข้าไปที่มือถือของคุณแล้วไปที่คำว่า Google Play Store ให้คุณพิมพ์ค้นหาคำว่า Android System webview และเมื่อเจอ Application นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วให้คุณกดอันแรก

            โดยหน้าจอจะเขียนเมนูว่าเป็นเมนู Android System webview ซึ่งสัญลักษณ์จะเป็นรูปฟันเฟืองหลังจากนั้นให้คุณกดปุ่มสีเขียวที่เขียนคำว่าอัพเดทแล้วเลือกอัพเดทลงไปเพียงเท่านี้แอปพลิเคชั่นของคุณก็จะมีการอัพเดทให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดหลังจากนั้นคุณก็สามารถลองเข้าไปใช้บริการเกมหรือ LINE ที่คุณใช้งานไม่ได้แต่ถ้าเกิดว่ามันยังเด้งออกอีกให้คุณทำการลบ App ตัวดังกล่าวนั้นก่อนแล้วดาวน์โหลดมาใช้งานใหม่เพียงแค่นี้ก็สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้วค่ะ 

         สำหรับการใช้งานโทรศัพท์มือถือส่วนใหญ่แล้วเวลาที่เราใช้งาน Application ไม่ได้เข้าแล้วเด้งออกหรือเข้าแล้วค้างอาจจะมาจากข้อมูลในเมมโมรี่ของตัวเครื่องเต็มหรือเกิดจากปัญหา Application ที่เราใช้งานนั้นไม่ได้มีการอัพเวอร์ชั่นเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดดังนั้นวิธีการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดก็คือคุณลองปิดเปิดเครื่องแล้วลองใช้งานใหม่แต่ถ้าไม่ได้ก็ลองอัพเดทเวอร์ชั่น Application ที่คุณมีปัญหารับรองได้เลยว่าคุณจะสามารถใช้งานได้อย่างแน่นอน

 

สนับสนุนโดย    ole777