เคล็ดลับชาร์ท iPhone ให้เต็ม 100% แบบรวดเร็ว

สำหรับการใช้สมาร์ทโฟนนั้นต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยสำหรับการใช้ในยุคปัจจุบันนี้ซึ่งคนส่วนใหญ่นิยมเล่นกันทั้งวันเลื่อนขึ้นเลื่อนลงกันจนปวดตาแบตเตอรี่ก็ต้องหมดเป็นเรื่องปกติเดี๋ยวนี้ก็ต้องหันมา พกที่ชาร์ทสำรองเพื่อเป็นการเอาไว้ใช้ในยามจำเป็นซึ่งในบางครั้งก็มีความจำเป็นที่จะต้องใช้มือถืออย่างเร่งด่วนเหมือนกันการชาร์จกับพาวเวอร์แบงค์นั้นก็เกะกะซะเหลือเกินแล้วยังมีวิธีไหนอีกล่ะที่จะทำให้แบตเตอรี่ของเรามันมีเปอร์เซ็นต ที่มากพอให้เราได้ใช้งานในเวลาเร่งด่วน เช่นนี้ซึ่งวันนี้เราจะนำวิธี การชาร์จแบตของ iPhone ที่ว่ากันว่าได้ผลเร็วขึ้นจริงซึ่งมีดังนี้

เปิดโหมด AirPlane

วิธีนี้เพื่อเป็นการปิดการทำงานต่างๆไปให้หมดสำหรับในการเปิดโหมดนี้เพียงแค่หมู่เดียวจะเป็นการปิดระบบอื่นเข้าไปด้วยซึ่งเป็นแบบออโต้ไม่ว่าจะเป็น wireless หรือ cellula ที่มันชาร์จได้ไวขึ้นเนื่องจากว่ามันนั้นไม่ต้องใช้พลังงานแบต ไปกับ ฟังชั่นนั่นเอง

ใช้หัวชาร์จของ ipad

อันที่จริงมีคนเคยพูดถึงเรื่องของการใช้งาน adapter เรื่องของไอแพทมาหลากหลายครั้งเช่นกัน ซึ่ง adapter มันจะมีความใหญ่มากกว่าและกำลังวัตต์นั้นก็มีเยอะมากกว่าเช่นกันอีกด้วยเช่นกัน โดยไอโฟนนั้นจะมี 5 วัตต์ส่วนทางด้านของไอแพทนั้นจะมีด้วยกัน 12 วัตต์เลยนะ สำหรับในการนำที่ชาร์จของไอแพทนั้นนำมาชาร์จของไอโฟนไม่ได้ทำให้เสียหายอะไรเลย แต่ว่าหากมีการนำ adapter ของไอโฟนเพื่อนำไปชาร์จของไอแพทละก็จะส่งผลให้เกิดการชาร์จไฟไม่เข้าแต่ถ้าหากว่าเข้าก็จะเข้าน้อยหรือต้องใช้เวลานานๆนั่นเอง ซึ่งเป้นการทำให้เกิดการเสียเวลาที่มากและถือได้ว่าไม่คุ้มค่าหรอกซึ่งราคานี้เทียบเท่ากันก็ซื้อของไอแพทไปเลยคะ

ควรถอดเคสออกก่อนที่จะชาร์จ

เชื่อไหมคะว่าไอโฟนนั้นมีความ sensitive ที่จะมีอุณหภูมิเป็น heat มาก ซึ่งหากเรานั้นเล่นนานจนเกินไปก็จะ heat แล้ว สำหรับในการใส่เคสนั้นก็จะเป็นการช่วยเพิ่มความร้อนให้แก่ตัวเครื่องเช่นเดียวกัน เนื่องจากในการชาร์จแบตนั้นก็จะส่งผลให้เกิดอาการ heat อยู่แล้ว ซึ่งหากคุณใส่เคสแล้วชาร์จได้ด้วยก้จะทำให้เกิดเครื่องนั้นมีความร้อนเพิ่มขึ้นเข้าไปอีก ซึ่งมันเป็นการดึงแบตให้ช้าลงไปอีกด้วย

หากชาร์จแบตอยู่ก็ไม่ควรที่จะเล่นมือถือ

ในการชาร์จมือถือนั้นเราจะต้องห้ามใจตนเองไม่เล่นมือถือให้ได้เพราะการเล่นในขณะที่เราชาร์จมือถือไปด้วยเป็นการเพิ่มวามร้อนให้กับเครื่อง แถมยังเป็นการใช้งานในระหว่างที่เรานั้นใช้มือถืออีกด้วยซึ่งมันจะก่อให้เกิดการเติมของแบตช้าลง