การเปิดตัว Mac mini รุ่นใหม่ปี 2020

ข่าววงการไอทีที่น่าสนใจในวันนี้โดยการเปิดตัว Mac mini รุ่นใหม่ปี 2020

โดยมีการเปิดตัวของ Apple ซึ่งจะเห็นได้ว่าล่าสุดมีการเปิดตัว Mac mini รุ่นใหม่ปี 2020 : โดยมีการอัปเกรดเต็มประสิทธิภาพแถมยังมีราคาที่ถูกลงกว่าเดิมมากอีกด้วยแหละ

สำหรับสาวกที่มีความชื่นชอบทางด้านของไอทีต้องไม่พลาดกับข่าวของวันนี้ที่เรานั้นได้ไปเสาะแสวงหามาอัพเดทให้ได้ฟังกัน โดยนอกจากที่ Apple จะได้ทำการเปิดตัวของ iPad Pro และ MacBook Air รุ่นใหม่ ปี 2020 ไปแล้วเมื่อเร็วๆนี้นั้นในตอนนี้ซึ่งมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่งโดยทาง Apple ก็ได้เปิดตัว Mac mini ที่ยังคงเป็นการดีไซน์เดิม แต่เป็นการปรับในรูปแบบของทางด้านสเปก โดยยังปรับลดราคาให้มีราคาถูกลงเพื่อแฟนของ Apple ของเราโดยเฉพาะนั่นเอง

จะเห็นได้ว่าโดยก่อนหน้านี้ Mac mini นั้นได้รับการเปิดตัวไปแล้วเมื่อปี 2014 หลังจากนั้นจึงได้ทำการปรับรับการอัปเกรดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมานี้เองโดยได้ปรับให้มีความจุเริ่มต้นที่ 128 GB แต่ก็ต้องบอกว่าในขณะนี้ Apple ได้ปรับเปรี่ยนเกี่ยวกับ Mac mini ใหม่ ให้ดีขึ้นยิ่งกว่าเดิมแถมยังเป็นราคาที่ถูกลงกว่าเดิมอีกด้วย

โดย Mac mini รุ่นใหม่ปี 2020 เป็นการมาพร้อมกับขุมพลังชิปโดยการประมวลผล Intel รุ่นที่ 8 แบบ Quad-Core และ 6-Core พร้อมเสริมประสิทธิภาพในด้านการทำงาน โดยมีดังต่อไปนี้

-ชิปกราฟิก Intel UHD Graphics 630

-เพิ่มแรม DDR4 SO-DIMM ความเร็ว 2666 MHz เริ่มต้นที่ 8 GB เลือกได้สูงสุดถึง 64 GB

-มีสตอเรจแบบ SSD ที่มีขนาดความจุเริ่มต้นที่ 256 GB เลือกได้สูงสุดถึง 2 TB ซึ่งเพียงพอต่อการจัดเก็บไฟล์ข้อมูลขนาดใหญ่

-ชิปเข้ารหัสความปลอดภัย Apple T2 Security

ในส่วนของทางด้านของการเชื่อมต่อกันนั้น ก็มาพร้อมกับพอร์ตต่าง ๆ ที่มีอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น

-พอร์ต Thunderbolt 3 จำนวน 4 พอร์ต

-พอร์ต HDMI 2.0 แบบใหม่ จำนวน 1 พอร์ต

-พอร์ต USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต

-พอร์ต 10 Gb Ethernet ที่ช่วยให้โอนถ่ายข้อมูลได้เร็วขึ้น

ซึ่งจะเห็นได้ว่าทั้งนี้ ด้วยขนาดของมันนั้นมีขนาดที่เล็กเพียง 19.7 เซนติเมตร และนอกจากนั้นยังมีในเรื่องของศักยภาพในการทำงานที่เป็นระดับสูง จึงเป็นการทำให้ Mac mini รุ่นใหม่นี้ เป็นการที่จะสามารถนำมาเพื่อเป็นการปรับใช้งานได้อย่างหลากหลายรูปแบบด้วยกัน อาทิเช่น ใช้เป็นฟาร์มสำหรับสร้างและเรนเดอร์งานวิดีโอที่เป็นขนาดใหญ่, ใช้เป็นเซิร์ฟเวอร์ หรือแสดงป้ายโฆษณาที่เป็นขนาดใหญ่บนจอดิจิทัลได้อย่างสวยงาม เป็นต้น

 

สนับสนุนโดย  nowbet